วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ยังมีสาระกับ iphone

iPhone Story by Stupid Man

 

          เดินไปไหนมาไหนเดี๋ยวนี้ก็เจอแต่ iphone ตั้งแต่เดินออกจากบ้านไปทำงาน ก็เจอคนข้างบ้านคุยโทรศัพท์ด้วย iphone เดินมาถึงปากซอยก็เห็นป้าขายข้าวแกงฟังเพลงไปด้วยผัดข้าวไปด้วย จากiphone ขณะรอรถไฟฟ้าที่ BTS ก็เจอแต่คนกด iphone รอรถไฟ เห็นดังนั้นก็ควัก nokia 3310 ออกมากดเกมงูบ้าง ทำไมทุกสายตากลับมาจับจ้องที่เรา คงจะไม่ใช่ที่หน้าตาอันหล่อเหลาที่โดมยังเรียกพี่ จึงคิดว่าน่าจะเป็นเพราะโทรศัพท์เครื่องนี้นี่ละ จึงค่อยปิดเกมแล้วยัดกลับใส่กระเป๋ากางเกง พลางคิดในใจว่า ถ้ามีหลายเครื่องหน่อยจะปาใส่ไอ้คนที่มองตะกี้หน่อย มั่นใจได้ว่าตายแน่เพราะ 3310 มันแข็งยิ่งกว่าหินอีก อี๊ด... เสียงรถไฟฟ้าจอดชานชาลาทุกคนพร้อมเพรียงกันเดินเข้าไป พอประตูรถไฟฟ้าปิดปุ๊ป ก็เริ่มเห็น iphone ค่อยๆงอกมาอยู่ในมือแต่ละคน กว่าจะมาถึงที่ทำงาน ก็ได้เจอ iphone ไม่ต่ำกว่าร้อยเครื่อง
          หลังเลิกงานจึงไปด้อมๆมองๆอยู่หน้า istudio เห็น iphone เครื่องหนึ่งหน้าจอใหญ่ดี แต่ไม่เคยเห็นใครใช้โทรคุย ก็เลยคิดอยากเป็นผู้นำแฟชั่นเดินเข้าไปถามเจ้า iphone จอใหญ่เครื่องนั้น
          “อ๋อ นี้ I pad ครับโทรไม่ได้ครับ” พนักงานตอบ
เราก็เลยเปลี่ยนเรื่องกลบความโง่โดยการชี้ไปที่เจ้า iphone จิ๋วเครื่องเล็กน่ารักสีหลายสี
          “อ๋อ นี้ I pod nano ใช้ฟังเพลงแบบ MP3 ครับโทรไม่ได้ครับ” พนักงานคนเดิมตอบ
ตอนนี้ผมเหงื่อออกไปทั้งตัวทั้งๆที่อากาศภายในร้านก็เย็น ก็ตัดสินใช้ท่าไม้ตายกลบความโง่ชี้ไปที่เจ้า iphone สีขาว บอกพนักงานคนนั้นว่า
          “ผมเอาอันนั้นครับ” พนักงานคนนั้นยิ้มและก็ถามกลับมาว่า
          “เอากี่กิ๊กดีครับ” เอ่อ… เอาที่ดีที่สุดเลยน้อง ผมตอบ
ที่ตอบไปแบบนั้นก็เพราะไม่รู้ว่าไอ้กิ๊กๆกั๊กๆนั่นคืออะไร เขาก็เชิญเราไปกรอกเอกสารสักพักเราก็เดินออกมาจากร้านอย่างเบลอๆ เหมือนโดนเจ้าพนักงานคนนั้นแย๊บซ้ายเข้าที่หน้า


รีบกลับมาที่บ้าน และเริ่มแกะกล่อง พลางคิดในใจว่า โหเกือบสามหมื่นกล่องเล็กแค่เนี่ย ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นเลย ถูกกว่าแถมหม้อหุงข้าวด้วย พอแกะออกมาก็พบกับ iphone สีขาวสวยงาม มีที่ชารจ์กับหูฟัง เศษกระดาษที่เหมือนจะเป็นคู่มือ ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรก็ ได้แต่นั่งนึกถึงตอนซื้อที่พนังงานอธิบายเหมือนจะญาติมันเสียแล้วมันต้องไปดูใจ ก็พอจะเปิดเครื่องได้บ้าง ว๊าว slide to unlock ปรื้ด… (to be continued)

          เอ๊า! มาถึงตรงนี้ยังไม่พบกับสาระใดๆก็เกรงว่าผู้อ่านหลายคนคงด่าว่าผมในใจแล้วว่า ไหนวะสาระที่มีอยู่จริง มันอยู่ไหนนน เราก็เลยตัดหนังมากันที่สาระกันบ้างครับซึ่งคาดว่าหลายคนก็รู้ๆกันแล้วแต่มีคนที่ยังตามกระแสไม่ทันเหมือนผม


          iPhone เป็นโทรศัพท์มือถือที่มีสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตและมัลติมีเดีย ผลิตและจำหน่ายโดยบริษัท Apple ไอโฟนรุ่นแรกมีลักษณะ 2.5G quad band GSM และ EDGE และรุ่นที่สองใช้ UMTS และ HSDPA ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมประจำปีจากนิตยสารไทม์ ประจำปี 2550 โดยมีรุ่นถัดมาคือ ไอโฟน 3G และ ไอโฟน 3GS ไอโฟน 4 และรุ่นล่าสุด ไอโฟน 4S


          การทำงานของโทรศัพท์ไอโฟนนี้จะแตกต่างจากโทรศัพท์มือถืออื่น โดยจะไม่มีปุ่มสำหรับกดหมายเลขโทรศัพท์ โดยการทำงานทั้งหมดจะทำงานผ่านหน้าจอโดยการสัมผัสมัลติทัชผ่านคำสั่งต่างๆ โดยมีระบบปฏิบัติการหลัก iOS และมีระบบเซ็นเซอร์ในการรับรู้สภาพของเครื่องเพื่อกำหนดการแสดงผลของจอภาพ เช่น หากวางเครื่องในแนวตั้งระบบก็จะปรับให้แสดงผลในแนวตั้ง หากวางในแนวนอนระบบก็จะแสดงผลในแนวนอน

          สาระเพิ่มเติมที่อยากได้ก็ติดตามได้ตามข่าวสารบ้านเมืองทั่วไปครับเนื่องจากถ้าใส่สาระเต็มเนี่ยคงจะพอกับสารานุกรมเล่มนึงดีๆนี่เอง ก็คงจะมีเพียงเท่านี้ล่ะครับ สวัสดี! ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น