วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ระวังโจรล้วงกระเป๋า

สาระมีอยู่จริงกับ ระวังโจรล้วงกระเป๋า

          มาวันนี้จะนำเสนอวิธีการป้องกันกระเป๋าเงินหายจากโจรล้วงกระเป๋าในแบบฉบับของ "สาระมีอยู่จริง"

วิธีที่ 1 ระวังอย่าให้ใครเข้าใกล้

          การล้วงกระเป๋า เจ้าพวกโจรพวกนั้นก็ต้องเข้าไปประชิดตัวเหยื่ออยู่แล้วไม่งั้นจะล้วงได้ยังไงล่ะจริงมั้ย? เช่นนั้นเราก็ระวัง อย่าให้ใครเข้ามาใกล้ๆซะ แค่นี้ก็ไม่โดนล้วงละ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามก็อย่าให้เข้าใกล้... ใช่ครับไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม โธ่ ไอ้การที่คิดว่าโจรผู้ร้ายต้องปิดหน้าปิดตาหรือหนวดเคราครึ้มดกเท่านั้นมันเป็นความคิดที่เชยไปแล้ว ผู้ร้ายสมัยนี้บางคนใส่สูทด้วยขอบอก เพื่อที่จะทำให้เหยื่อตายใจ เพราะฉะนั้นถ้ามีความเสี่ยงออกขนาดนี้ ก็อย่าเปิดโอดาสให้คนร้ายเข้ามาประชิดตัวได้โดยอันขาด อย่างไอ้แว่นที่เดินหิ้วตำราเรียนก็อาจจะใช่ คุณยายที่เดินถือไม้เท้าอยู่นี่ก็ไม่แน่ หรือเด็กน้อยที่เล่นของเล่นอยู่ระหว่างทางเดินก็เป็นไปได้ เฮ่อ... อันตรายจริง


วิธีที่ 2 จับกระเป๋าไว้ตลอดเวลา

          ใช่แล้ว จับกระเป๋าไว้ตลอดเวลา อย่าปล่อยเชียว ถ้าเป็นกระเป๋าถือก็จับปากกระเป๋าไว้ ถ้าเป็นกระเป๋าเป้ก็อย่าสะพาย ถอดมากอดไว้ หรือถ้าเป็นกระเป๋าตังค์ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าหลังกางเกง ก็จับตูดไว้เลย รับรองป้องกันได้ 100% แต่วิธีนี้มีปัญหาเล็กน้อย นั่นคือถ้าอยู่ดีๆ มีใครมาโดนมือ (ที่จับตูดอยู่) เราก็จะไม่รู้ว่าไอ้นี่เป็นโจรล้วงกระเป๋า หรือคนโรคจิตลวนลามแต๊ะอั๋งกันแน่

วิธีที่ 3 ติดป้าย "กระเป๋านี้ไม่มีเงิน"

          ก็เหมือนกับที่รถยนต์สีดำแปะสติ๊กเกอร์ว่า "รถคันนี้สีแดง" หรือบางบ้านเขียนป้ายว่า "บ้านนี้ไม่มีคนชื่อ ฮ นกฮูก" นั่นแหละเราก็ใช้หลักการเดียวดันได้เลย ติดป้ายบอกไว้ที่กระเป๋าไปเลยว่า "กระเป๋านี้ไม่มีเงิน" หิ้วกระเป๋ากี่ใบก็แปะไปทุกใบ กระเป๋าเสื้อด้วย กระเป๋ากางเกงด้วย แปะให้หมด พอโจรมาเห็นป้ายที่เราแปะไว้ ก็จะเลิกสนใจที่จะล้วงกระเปป๋าเรา นึกว่าเราไม่มีเงินจริงๆ ถ้าเป็นโจรที่นิสัยดีๆหน่อย อาจเดินมาตบบ่าให้กำลังใจ ...โถ่ขนาดน่าสงสารแท้ เราให้เงินนายไปกินข้าวนะ 

วิธีที่ 4 พกกระเป๋าเปล่าๆติดตัวไว้หลายๆใบ

          มีสำนวนจีนที่กล่าวว่า "ถ้าเองจะซ่อนต้นไม้ เอาไปซ่อนไกลๆ แถวป่าโน่น" เอ๊ยไม่ใช่ "ถ้าจะซ่อนต้นไม้ จงซ่อนไว้ในป่า" ถ้าเราจะซ่อนกระเป๋าตังค์ก็ต้องซ่อนเอาไว้ในหมู่กระเป๋าตังค์นั่นเองงงง... ไม่ยาก แค่เตรียมกระเป๋าตังค์เปล่าๆ มาพกติดตัวไว้หลายๆใบ ใส่กระเป๋าเสื้อไว้ 3 ใบ กระเป๋ากางเกง 4 ใบ กระเป๋าหลังอีก 8 ใบ โฮะๆๆๆ เอาสิ ล้วงเลย ถ้าแกยังล้วงโดนใบที่มีงินอีกก็ดวงดีเกินไปแล้ว แนะนำให้ไปซื้อหวยน่าจะรวยเร็วกว่าล้วงกระเป๋าเยอะ! 
          ป.ล. ไม่แนะนำวิธีนี้ให้กับคนที่มีเงินไม่มากมายนัก เพราะคุณอาจซื้อกระเป๋าจนเงินหมด ทำให้กระเป๋าทุกใบว่างจริงๆ ถึงโจรจะเศร้าที่ล้วงเงินไม่ได้ คุณก็จะเศร้าเหมือนกันที่ไม่มีตังค์ซื้อข้าวกิน

วิธีที่ 5 ไม่พกกระเป๋าซะเลย

          ใช่แล้ว! ไม่อยากถูกล้วงกระเป๋าเหรอ!? ก็ไม่ต้องพกกระเป๋าไปเลย!! เป็นวิธีสุดท้ายที่ดีที่สุด เพอร์เฟ็กต์ที่สุด จะโจรคนไหนๆ หรือต่อให้เป็นจอมโจรลูแปงก็ไม่สามารุล้วงกระเป๋าคุณได้ 100% สามารถเดินทางหรือท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกังวล ระแวงใดๆทั้งนั้น... 
          ป.ล.แนะนำวิธีนี่กับผู้ที่จะไม่เที่ยวกับแฟน เพราะแฟนออกให้ไม่ต้องใช้เงินเรา หรือไม่กับเพื่อนฝูงก็ได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น